Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

4 THAY ĐỔI LỚN VỀ THỊ TRƯỜNG ONLINE MÀ BẠN NÊN BIẾT

Mới có 4 tháng trôi qua nhưng thị trường online 2017 thực sự khởi sắc với rất nhiều thay đổi. Là một người làm trong lĩnh vực online nhiều năm tôi thấy nếu chúng ta không có những phương thức kinh doanh nắm bắt kịp với thời đại thị sẽ không còn chỗ đứng trong thị trường đầy biến động và càng ngày càng khó này.

Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi anh RichdadLoc – Chuyên gia Internet Marketing mong rằng bạn sẽ nắm bắt được và tìm được những phương thức mới cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ LẦN THỨ 4 BÙNG NỔ

Chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ khoá “Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư”. Nó hàm chứa sự thay đổi lớn lao, không chỉ biến đổi kinh tế mà cả văn hóa, xã hội một cách toàn diện.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra từ những năm 2000 gọi là cuộc cách mạng số, thông qua các công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)... để chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.

Với kinh doanh thị công nghệ đã trở thành nền tảng và đòn bẩy cực quan trọng. Do đó, tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian đi nghe các cuộc hội thảo về công nghệ, tham gia các hội nhóm, xem trên youtube, cập nhật qua các bản tin email để nắm bắt những công nghệ và công cụ mới nhất.

2. AFFILIATE (TIẾP THỊ LIÊN KẾT) LÊN NGÔI.

Mùng 3 tết tôi đã có livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem về “Tiếp thị lien kết”, tôi đã biết chắc chắn năm nay là năm của Affiliate tại Việt Nam. Quả đúng như vậy, đã có rất nhiều người nói về chủ đề này, đã có rất nhiều doanh nghiệp cho ra đời các phần mềm, ứng dụng tham gia vào thị trường làm cho kinh doanh theo mô hình Affiliate “nóng” hơn bao giờ hết.

Đây thức chất là một mô hình kinh doanh mà bạn không cần phải có sản phẩm, bạn tham gia với vai trò cộng tác viên liên kết để giới thiệu và bán sản phẩm cho người khác để hưởng % hoa hồng. Hoa hồng sẽ trả từ 5-12% ( Sản phẩm vật chất), 20-70% (Sản phẩm kỹ thuật số). Hình thức trả linh hoạt bằng Paypal, Check hoặc Bitcoin…

Bạn cũng có thể tạo ra sản phẩm và đưa nó lên sàn giao dịch, hoặc lớn hơn bạn có thể tạo ra Network (Mạng lưới) để người khác cùng tham gia.

 

3. HỌC TRỰC TUYẾN PHÁT TRIỂN

Những trang web học trực tuyến tại Việt Nam như: Kyna, Unica, Edumall đã trở thành tâm điểm của những người đang mong muốn phát triển cá nhân cũng như kinh doanh online.

Sự phát triển của Học trực tuyến không phải là gì đó to tát so với những công nghệ đang thay đổi thế giới nhưng thời điểm đã quyết định đến hành vi rất nhiều. So với những năm trước học trực tuyến phát triển “èo ọt” thì năm 2017 một cú hích mạnh mẽ làm cho thị trường nóng hơn bao giờ hết.

4. MÔ HÌNH BÁN HÀNG ĐA KÊNH MỞ RỘNG

Với giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook... cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Đăng tải một nơi, xuất hiện nhiều nơi: Toàn bộ thông tin về sản phẩm sẽ tự động đồng bộ trên các kênh khác

Bán hàng khắp nơi, quản lý đơn hàng chỉ một nơi: Đơn hàng dù quản lý từ nguồn nào cũng đều có thể quản lý tại một nơi tập trung

Đồng bộ mọi thay đổi về sản phẩm: Toàn bộ thông tin về sản phẩm, tồn kho, giá, khuyến mãi... luôn được cập nhật tức thời giữa các kênh.

Đây thực sự là mô hình tuyệt vời cho những người đang tham gia vào thị trường bán lẻ. Đầu tư thấp, hiệu quả cao… Quả thực là vô cùng tuyệt vời.

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,