Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

09 điều ghi nhớ khi viết lý lịch

Xác định mục tiêu tìm kiếm công việc trước khi viết resume.
Khi đã xác định mục tiêu, bạn có thể cơ cấu nội dung của resume xung quanh mục tiêu đó. Hãy nghĩ đến mục tiêu như là một trọng tâm của resume. Nếu viết mà không có mục tiêu rõ ràng trong đầu, resume của bạn sẽ không thu hút sự tập trung của người đọc. Hãy dành thời gian để hình thành một mục tiêu rõ ràng.


Resume của bạn như là một công cụ tiếp thị.

 
Giảm 50% giá trị hợp đồng cho 1 năm đến 31 - 08 - 2012 Gọi 08.22.203.868

Hãy nghĩ về bản thân mình như một sản phẩm, những người tuyển dụng tiềm năng của bạn là khách hàng và resume như là một bản giới thiệu về bạn. Hãy tiếp thị mình thông qua resume. Những nét đặc trưng và lợi ích mà bạn đem tới là gì? Cái gì làm bạn trở thành độc đáo?

Girl xinh văn phòng Gtax ► nhảy Gangnamstyle tại Saigon Trade Center {youtube}JbpMPcB4zMA{/youtube}

Dùng resume để đạt được một cuộc phỏng vấn


Bạn không cần phải mô tả chi tiết về các thành tựu của bạn, mà viết rõ ràng, ngắn gọn. Mục đích là tạo sự quan tâm vừa đủ nơi nhà tuyển dụng để họ liên hệ với bạn và thu xếp một cuộc phỏng vấn. Khi được mời phỏng vấn bạn có thể giải thích chi tiết hơn về những thành tựu của mình.


Dùng những câu có gạch đầu dòng


Nên dùng những câu ngắn và có gạch đầu dòng để thay thế những đoạn văn dài lê thê. Resume thường được đọc một cách nhanh chóng. Dạng câu có gạch đầu dòng sẽ giúp có thể đọc nhanh.


Dùng động từ hành động và thuật ngữ


Những từ hành động khiến resume của bạn sống động hơn. Còn những thuật ngữ cho thấy khả năng của bạn trong một lĩnh vực nào đó.


Những điểm cần và không cần đưa vào resume

{youtube}ls2NTTw1V-0{/youtube}

Nếu bạn cảm thấy một số “chứng chỉ” của bạn không liên quan gì đến công việc thì không cần thiết phải đưa vào, vì có thể bị cho rằng học lung tung. Các thông tin không liên quan như chiều cao và trọng lượng của bạn cũng không nên đưa vào,…


Cho thấy những gì bạn biết


Thay vì đi sâu vào một lĩnh vực, nên làm nổi bật vốn kiến thức rộng lớn của bạn. Cũng nên trình bày những nhân vật quan trọng mà bạn quen biết để cho người đọc thấy bạn là quan trọng.


Nhờ người khác xem lại resume của bạn


Nên nhờ người khác xem lại và khuyến khích họ đặt câu hỏi vì đôi khi những thắc mắc của họ giúp bạn nhìn ra những thông tin bạn bỏ sót hoặc có thể khiến người đọc không hiểu.


Hãy nộp resume cho những nhà tuyển dụng tiềm năng


Hãy vận dụng phương pháp 3 tầng như sau: (1) hãy xin việc dưới trình độ của bạn để tìm thêm những cơ hội mới; (2) xin những việc “ngang sức” vì bạn có thể được mời phỏng vấn nhiều nơi và nhờ vậy bạn có sự so sánh, chọn lựa công việc thích hợp; và (3) xin những việc hơi quá tầm bạn một chút để có cơ hội phát triển, nhiều rủi ro đấy nhưng bạn sẽ trưởng thành.

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.