Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Đây là một ứng dụng tuyệt vời dành cho những nhân viên văn phòng lười biếng.

Trí thông minh nhân tạo đã được sử dụng để quản lý thị trường kinh tế toàn cầu, dự đoán căn bệnh trụy tim và giúp những chiếc xe ô tô định vị đường phố một cách tự động. Tuy nhiên chẳng phải mọi ứng dụng của AI đều “nghiêm túc” cả. Một cậu sinh viên của trường đại học Brown mới đây đã phát triển ra một hệ thống đặt những cái tên hết sức lố bịch với mục đích giúp các vị phụ huynh trong tương lai không phải lo tên con mình bị “đụng hàng”. Và năm ngoái, AI “giám khảo hoa hậu sắc đẹp” đầu tiên đã được ra đời.

Và, mới đây đã có một ứng dụng nữa của AI sẽ được những nhân viên lười nhác trên toàn thế giới ca tụng – một phần mềm nhận diện khuôn mặt được tích hợp công nghệ deep learning có khả năng che giấu việc mà bạn đang làm trên màn hình mỗi khi “sếp” bạn ghé thăm.

“Tôi cảm thấy rất ngại ngùng mỗi khi ‘sếp’ mình bỗng dung xuất hiện ở đằng sau,” Hiroki Nakayama, bộ não phát minh ra phần mềm này, chia sẻ trong một bài viết của mình. “Dĩ nhiên, tôi có thể chuyển đổi sang desktop một cách nhanh chóng, tuy nhiên những hành vi như vậy thường gây nghi ngờ, và đôi khi ta cũng chẳng biết họ ‘luồn’ ra sau lưng ta khi nào. Vì vậy, để tránh bị nghi ngờ, tôi đã tạo ra một hệ thống tự động nhận diện được sự hiện diện của ông ta và tự động ‘giấu’ màn hình của tôi đi.”


Để luyện tập cho hệ thống này, Nakayama giúp nó làm quen với gương mặt của ông sếp bằng cách cho nó xem hàng loạt hình ảnh. Sau đó, anh gắn một chiếc webcam hướng tới bàn làm việc của sếp và cách nó khoảng 12 mét. Ông này có thể đi hết khoảng cách đó chỉ trong 5 giây, Nakayama cho biết, vì vậy hệ thống không có nhiều thời gian để “câu giờ” mà phải hành động ngay.

Nakayama miêu tả hệ thống của mình – mà anh lấy tên là “Cảm biến sếp” – trong một bài viết chi tiết trên trang cá nhân, từ chiếc webcam anh dùng và phần mềm anh tạo ra dùng để ghi lại và xử lý hình ảnh của ông sếp kia. Nakayama sử dụng OpenCV - một thư viện mã nguồn mở hàng đầu cho thị giác máy tính, để nhận diện khuôn mặt và thư viện mã nguồn khác có tên Keras để tự mình xây dựng một mạng nơ-ron tích chập (convolution neural network) có thể nhận dạng được chính gương mặt của sếp mình.

Một khi CNN thấy được mặt của ông này, một hình chứa đầy những đoạn code – Nakayama là một lập trình viên mà, sẽ xuất hiện trên màn hình, sẽ khiến sếp tưởng anh là một nhân viên chăm chỉ, trong khi anh đang chẳng làm gì cả.

Nakayama cũng đã chia sẻ mã nguồn của mình lên trang GitHub để cho những “kẻ lười biếng” khác tự chỉnh sửa sao cho phù hợp với công việc của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.