Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

MUỐN KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG, HÃY CÂN NHẮC TRÁNH 6 VẤN ĐỀ SAU

Ngoài những nguyên nhân khách quan bên ngoài thì những yếu tố chủ quan trong nội bộ cũng làm rất nhiều startup tan vỡ. Để tránh điều này, khởi nghiệp cần khắc phục những vấn đề sau.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của một startup. Ngoài những nguyên nhân khách quan bên ngoài thì những yếu tố chủ quan trong nội bộ cũng làm rất nhiều startup tan vỡ. Để tránh điều này, khởi nghiệp cần khắc phục những vấn đề sau.

1. Không có người quyết định cuối cùng

Trong quá trình khởi nghiệp, bất cứ công việc nào dù lớn dù nhỏ cũng cần có người chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định cuối cùng, tránh việc bị chồng chéo và dẫm chân nhau giữa những người trong ban lãnh đạo.

Vì vậy, cần thiết lập quyền quyết định cho mỗi nhà sáng lập và điều hành ngay từ đầu trong những mảng công việc cụ thể. Điều này sẽ hạn chế tối đa những mâu thuẫn nội bộ mỗi khi có khó khăn phát sinh.

2. Không minh bạch tài chính

Khi bắt đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều khoản phải chi ra. Nếu những người được giao việc chi tiêu chủ quan, không ghi chép đầy đủ, khi giao dịch ra bên ngoài không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng thì rất dễ phát sinh việc nghi ngờ lẫn nhau.

Do vậy dù là khởi nghiệp cần tinh gọn nhưng bắt buộc phải có kế toán để có thể ghi chép và làm sổ sách, chứng từ những khoản thu chi. Cần quy định rõ định mức và các lý do chi cho mỗi người điều hành.

3. Không xác lập chế độ, quyền lợi từ đầu

Cần rạch ròi quyền lợi và nghĩa vụ của từng thành viên sáng lập, giữa người góp tiền và người góp sức, điều hành. Cần có hạn mức lương và thưởng phạt theo các mục tiêu cho những người làm trực tiếp ngoài việc hưởng cổ tức theo tỷ lệ phần trăm cổ phần.

Điều này giúp cho người vừa góp tiền vừa góp sức cảm thấy thoải mái, có thể toàn tâm toàn sức đóng góp cho doanh nghiệp mà không phải nghi ngờ về quyền lợi của mình trong tương lai.

Ngoài ra, việc xác lập quyền lợi, trách nhiệm cần do hội đồng quản trị đưa ra ngay sau khi thành lập công ty, tránh cho việc đổ lỗi khi thất bại hoặc mâu thuẫn quyền lợi khi thành công.

4. Không xác lập quyền đấu tố

Mặc dù đã phân quyền hạn cho mỗi người, nhưng cần đặt ra những cấp báo động của dự án để khi đó bất kỳ thành viên sáng lập nào cũng được quyền yêu cầu những người khác giải trình tuỳ theo cấp báo động. Tránh việc khi dự án đi không như mong đợi, những người muốn rà soát lại nguyên nhân sẽ gặp khó khăn và ảnh hướng lớn đến sự thành công của toàn bộ dự án

5. Không liên tục đưa ra các KPI ngắn hạn

KPI là chỉ số đo lường kết quả hoạt động. Việc lập ra các KPI ngắn hạn là điều vô cùng cần thiết, nó giúp cho việc định hướng, thay đổi kế hoạch kịp thời, tránh sai lầm đi quá xa không kịp sửa chữa. Mặt khác, việc lập ra các KPI ngắn hạn giúp cho các founder dễ dàng quyết định đẩy mạnh làm tiếp hay cầm chừng tìm hướng khác hay dừng dự án.

6. Thiếu tôn trọng và lắng nghe nhau

Đây là điều vô cùng quan trọng, nó có thể khiến startup đổ vỡ ngay cả khi dự án đang thành công. Việc thiếu tôn trọng nhau sẽ khiến cho động lực làm việc giảm sút, sinh nghi ngờ nhau và chia rẽ nội bộ. Việc không nghe ý kiến của nhau dẫn đến mâu thuẫn cá nhân và hành xử không dựa trên nguyên tắc vì công việc.

Do vậy muốn thành công, hãy xây dựng một đội ngũ đoàn kết kể cả khi khó khăn thất bại lẫn sau khi thành công.

(nguồn fb)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,