Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Năm cấp độ quản trị nguồn nhân lực

- Cấp độ 1: Giải quyết các sự vụ nhân sự 

Ở cấp độ này, CHRO ít nhiều cũng đã thiết lập các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục hướng dẫn công việc trong công ty. Tuy nhiên, công việc chính hàng ngày của CHRO chủ yếu vẫn là tập trung giải quyết các sự vụ nhân sự: đi trễ, về sớm, mâu thuẫn và xung đột giữa các cá nhân/ các bộ phận trong công ty, thụ động ứng phó với các tình huống phát sinh trong quá trình vận hành công ty.

- Cấp độ 2: Bố trí nguồn nhân lực 

Ở cấp độ này, CHRO có thể thực hiện được công tác bố trí nguồn nhân lực một cách khoa học. Họ hoàn thành việc xây dựng sơ đồ cơ cấu tổ chức cho công ty và các bộ phận/ phòng/ ban; biên soạn và ban hành các quy chế hoạt động của các phòng ban trong công ty; thiết lập các công cụ phân công phân nhiệm (bản mô tả công việc, quy trình phối hợp, hướng dẫn công việc,...). Ở cấp độ này, CHRO cũng có thể thiết lập & ban hành chính sách trả lương cho công ty.

- Cấp độ 3: Vận hành nguồn nhân lực 

Vận hành nguồn nhân lực đòi hỏi CHRO phải có kiến thức và kinh nghiệm liên quan về quản trị hiệu quả các hoạt động trong công ty. CHRO thành thạo về phương pháp và công cụ thiết lập hệ thống mục tiêu, tiêu chí & chỉ tiêu cho các hoạt động trong công ty; xây dựng hệ thống KPIs đo lường hiệu quả công việc trong công ty; biết cách xây dựng và vận hành cơ chế đánh giá hiệu quả công việc. Và đặc biệt quan trọng là, CHRO phải xây dựng được chính sách khen thưởng theo kết quả công việc và vận hành chính sách này một cách bài bản.

- Cấp độ 4: Phát triển nguồn nhân lực 

Cấp độ này thường chỉ có ở những CHRO được đào tạo bài bản. CHRO không chỉ nhuần nhuyễn trong công tác bố trí, vận hành nguồn nhân lực mà còn biết cách phát triển nguồn nhân lực một cách khoa học và hiệu quả. CHRO biết cách thiết lập tiêu chuẩn năng lực của công ty, xây dựng tiêu chuẩn năng lực cho từng vị trí chức danh, thiết lập cơ chế & chính sách đánh giá năng lực nhân viên. Đồng thời, CHRO cũng phải thực hiện thành thạo các hoạt động: thu hút, đào tạo & phát triển nhân viên trong công ty.

- Cấp độ 5: Chiến lược nguồn nhân lực 

Đây là cấp độ cao nhất trong 5 cấp độ quản trị nguồn nhân lực. Ở cấp độ này, CHRO phải là người am tường chiến lược công ty, thấu hiểu sâu sắc chiến lược kinh doanh. Để từ đó, CHRO sẽ thực hiện công tác hoạch định nhân lực một cách hiệu quả, xây dựng và phát triển lực lượng nhân lực tiềm năng, biên soạn chính sách duy trì nhân viên chủ chốt. Đặc biệt, CHRO sẽ xây dựng thành công văn hóa công ty để giúp công ty hình thành nên lợi thế cạnh tranh bền vững, một tài sản lớn - một tài sản mà không có công ty đối thủ nào có thể ăn cắp được.

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.