Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Quảng cáo trực tuyến đang được "cá nhân hóa"

Quảng cáo là chiến lược kinh doanh mà mọi công ty đều không thể lơ là. Bắt đầu xuất hiện năm 1994, hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên Internet đã trải qua nhiều thăng trầm và đang dần thay đổi để tiếp cận người tiêu dùng một cách chọn lọc hơn.
 
Hiện nay, quảng cáo qua e-mail là phương pháp tiếp thị online phổ biến nhất. Nó tạo cơ hội cho các công ty nhanh chóng tùy biến nội dung và phân phối tới khách hàng với chi phí cực rẻ. Nhưng hình thức thu lời nhất lại là treo banner - chiếm hơn 50% doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, người sử dụng đã bắt đầu khó chịu trước tình trạng thư quảng cáo tràn lan và coi đó là một dạng spam. Banner cũng trở nên nhàm chán và đạt mức CTR thấp (CTR - click through rate: tỷ lệ giữa số người truy cập website và số lượt click vào quảng cáo. Chẳng hạn, cứ 100 người vào website lại có một người bấm vào link quảng cáo, tỷ lệ CTR sẽ là 1%). Do đó, các công ty kinh doanh đang tìm kiếm những phương pháp có vai trò "làm mới" quảng cáo trực tuyến, tạo cho người sử dụng cảm giác gần gũi, mang tính "cá nhân" để đạt hiệu quả cao nhất, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Quảng cáo trên blog

Đây là "mảnh đất" hoàn toàn mới mẻ. Chưa có nghiên cứu chính thức nào về mức độ tác động của blog đến công việc kinh doanh nhưng rõ ràng, web cá nhân có sức hút lớn cùng khả năng đánh bóng hoặc phá hủy một thương hiệu. Trong khi CTR trung bình của web truyền thống là dưới 1%, blog lại đạt tỷ lệ đầy ấn tượng: 5%. Hơn nữa, các công ty cũng chỉ tốn 10 USD - 350 USD/tuần để đăng thông tin trên blog. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia spam cũng đã bắt đầu nhòm ngó và cài đường dẫn đến một website nào đó vào blog của người khác (splog).

Trả theo số lần click chuột

Hình thức này được biết đến với tên gọi CPC (Cost Per Click) hoặc PPC (Pay Per Click). Người đăng quảng cáo sẽ không phải trả một khoản tiền lớn mỗi tháng cho chủ sở hữu website. Tiền thù lao hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người click vào link quảng cáo. Dịch vụ nổi tiếng nhất hiện nay là Google AdWords và Hits4Pay. Nhưng một số công ty tham gia chương trình này đã gặp rắc rối do đối thủ cạnh tranh của họ cố tình bấm nhiều lần vào link và buộc họ phải trả tiền cho những truy cập không có thực.

Tương tự như PPC, với mô hình Pay Per Call (thanh toán theo cuộc gọi), đơn vị quảng cáo sẽ trả cho chủ website một khoản hoa hồng nhất định mỗi khi người sử dụng bấm vào link trên trang để thực hiện cuộc gọi trực tiếp. Hình thức này tương đối mới nhưng công ty cung cấp chiến lược kinh doanh Kelsey (Mỹ) dự đoán thị trường đó sẽ đạt 3,7 tỷ USD vào năm 2010.

Quảng cáo qua RSS

Đây là phương pháp tích hợp đoạn quảng cáo ngay trong các feed (trang chứa tính năng RSS, công cụ tập hợp tin tức từ nhiều website và phân phối tới người sử dụng). Mô hình này hiệu quả hơn nhiều so với gửi e-mail, đồng thời có thể tránh được nguy cơ bị công cụ lọc e-mail và pop-up chặn lại.

Quảng cáo với công cụ tìm kiếm

Mọi người thường sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin trên Internet. Do vậy, quảng cáo qua các dịch vụ search đạt hiệu quả rõ rệt. Hình thức đó được nhiều công ty kinh doanh đánh giá cao và sẵn sàng trả tiền (hoặc áp dụng một số thủ thuật nhất định) để đường link dẫn đến website của họ xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm mỗi khi người sử dụng nhập một số từ khóa nhất định.

Băng rộng tương tác

Một phương pháp khác đang được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao là video quảng cáo như trên truyền hình. Những trang có thể triển khai loại hình này là website chia sẻ video, hoạt họa, nhạc trực tuyến và đặc biệt là game. Công ty quảng cáo sẽ không chỉ có cơ hội đăng xen kẽ sản phẩm, dịch vụ vào trò chơi mà còn có thể xây dựng một số thành phần tích hợp ngay trong game liên quan đến thương hiệu của họ (như một tấm biển hiệu Mc Donald's trong Grand Theft Auto: San Andreas)

Dù chọn hình thức nào, người bỏ tiền ra để quảng cáo đều muốn tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt, nhất là những nhóm đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ. Khi đó, công ty trung gian (như các website đăng quảng cáo) sẽ không ngồi chờ mọi người truy cập trang web và bấm vào đường link. Họ sẽ chủ động phân phối những link ấy đến người tiêu dùng, điển hình như dịch vụ Google Adsense.

Khi một site chấp nhận tham gia chương trình Google Adsense, nhà cung cấp sẽ gửi cho quản trị viên một đoạn mã HTML để chèn vào bất cứ đâu trong trang. Mỗi lần khách ghé thăm và click chuột vào đường link của Google Adsense, chủ website sẽ nhận được khoản thù lao nhất định. Dịch vụ này được người sử dụng Việt Nam khá ưa chuộng vì đây cũng là nguồn kinh phí đáng kể giúp họ duy trì website của mình. Tuy nhiên, để được Google chấp nhận, website đó phải chứa thông tin thực sự, không cài công cụ hack, phần mềm nguy hiểm, nội dung khiêu dâm và một số nguyên tắc khác. Hơn nữa, Adsense chưa hỗ trợ tiếng Việt nên đôi khi không thể cung cấp những banner tương xứng với nội dung website.

Bên cạnh đó, hình thức tiếp thị "thời vụ" cũng thường xuyên được đề cập trong thời gian gần đây. "Thời vụ" có nghĩa là đoạn quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện vào một thời điểm nhất định trong ngày. Ví dụ, các công ty lương thực, thực phẩm chỉ cần "thuê đất" quảng bá sản phẩm trong khoảng thời gian diễn ra bữa sáng, trưa và tối...

Ngoài ra, khi phần mềm nhận dạng nét mặt trở nên phổ biến, chương trình quảng cáo không những có thể phát hiện được người sử dụng có đang nhìn vào một banner nào đó hay không, mà còn có thể xác định được đó là nam hay nữ để chuyển sang loại sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Theo Vietnambiz

 

Những bài học về bán hàng

Những bài học về bán hàng

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Kinh doanh tại nhà, tại sao không?

Kinh doanh tại nhà, tại sao không?

Sức khỏe và khả năng đi lại làm việc của bạn khó khăn hay công việc của bạn có những hỗ trợ của công nghệ hiện đại nên bạn không cần phải đến văn phòng, công ty mỗi ngày.

Kỹ năng bán hàng cao cấp P2

Kỹ năng bán hàng cao cấp P2

Trong công tác bán hàng, việc phân tích môi trường hay văn hóa của thị trường sắp xâm nhập là vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp cần tập trung các yếu tố như dữ liệu khách hàng, các vấn đề về chính phủ, pháp lý, kinh tế, cấu trúc thị trường, hạ tầng công nghệ thông tin, môi trường văn hóa xã hội.

Kỹ năng bán hàng cao cấp

Kỹ năng bán hàng cao cấp

  Quan điểm trước đây về bán hàng chính là bán sản phẩm, còn bán hàng ngày nay chính là bán lợi ích của sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Hoạt động bán hàng là quá trình tổng hợp nhiều hoạt động liên quan kế tiếp nhau ở nhiều bộ phận khác nhau ở doanh nghiệp thương mại ở tất cả các cấp, các thành phần từ trong hệ thống doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để biến khả năng chuyển hoá hình thái giá trị từ hàng sang tiền thành hiện thực một cách hiệu quả.

Giải bài toán giao hàng trực tuyến

Giải bài toán giao hàng trực tuyến

(TBKTSG) - Hoạt động giao hàng của kênh bán hàng trực tuyến rất quan trọng. Đây chính là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các công ty bán hàng trên mạng.

Bài học thành công của các thương hiệu Việt ?

Bài học thành công của các thương hiệu Việt ?

Đại đa số các doanh nghiệp đều coi việc xây dựng chiến lược kinh doanh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Lãnh đạo các doanh nghiệp lớn hàng năm dùng đến 40% thời gian để nghiên cứu nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp mình.

CCO -

CCO - "Công thần" của doanh nghiệp ?

Một CCO chuyên nghiệp không chỉ có tầm nhìn của một người lãnh đạo, mà đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu sắc như một nhà tâm lý học. Sẽ như thế nào nếu các Giám đốc điều hành / Chief Executive Officer (CEO) thiếu đi sự phục vụ của Giám đốc kinh Doanh / Chief Customer Officer (CCO) – được mệnh như một trong những “công thần” tối quan trọng

Những phương pháp marketing được ứng dụng rộng rãi nhất

Những phương pháp marketing được ứng dụng rộng rãi nhất

 Phần lớn các doanh nghiệp đều có chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ vào phương pháp cung cấp thông tin và thuyết phục.