Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Quy định mới về bảo hiểm thất nghiệp

Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành môt số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, thời hạn người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp sẽ được kéo dài từ 7 ngày lên 3 tháng.

Cụ thể, tại Nghị định 127/2008/NĐ-CP, thời hạn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp là trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải đến cơ quan lao động để đăng ký.

Tại quy định mới, thời hạn này được kéo dài đến 3 tháng. Cụ thể: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.

Cũng theo quy định, hằng tháng, người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp đến thông báo với cơ quan lao động về việc tìm kiếm việc làm.

Tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp

Về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 81 Luật bảo hiểm xã hội, Nghị định 127/2008/NĐ-CP quy định 3 điều kiện: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật; đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động theo quy định.

Quy định mới về cơ bản giữ nguyên 3 điều kiện trên nhưng hướng dẫn cụ thể hơn về tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Cụ thể, tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được tính nếu người sử dụng lao động và người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đã thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc ít nhất 1 ngày trong tháng đó.

Giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Theo Nghị định 127/2008/NĐ-CP, sau khi người lao nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, cơ quan lao động có trách nhiệm giải quyết trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Tại Nghị định mới, việc giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã được quy định cụ thể hơn về trình tự: Trong thời hạn 15 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, người lao động phải trực tiếp nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho cơ quan lao động nơi người lao động đăng ký thất nghiệp hoặc cơ quan lao động nơi chuyển đến để hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, cơ quan lao động có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét và giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ học nghề của người thất nghiệp, cơ quan lao động có trách nhiệm giải quyết; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của cơ quan lao động, cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp hằng tháng hoặc trợ cấp một lần cho người lao động. Trường hợp, cơ quan Bảo hiểm xã hội không thực hiện việc chi trả theo đúng thời hạn quy định hoặc từ chối yêu cầu chi trả các chế độ bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định của pháp luật thì cơ quan Bảo hiểm xã hội phải có văn bản thông báo cho cơ quan lao động và người lao động biết và nêu rõ lý do.

Quy định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2013.

Làm lại con dấu do Bộ Công An cấp thì có những vấn đề gì

Làm lại con dấu do Bộ Công An cấp thì có những vấn đề gì

Trường hợp Cty TNHH có làm mất con dấu (mộc tròn) do Bộ Công an cấp trước đây thì thủ tục xin cấp lại, làm lại con dấu là ntn? thời gian bao lâu? và nộp ở đâu?. Xin cho biết thêm là Cty có bị phạt gì không? và mức độ phạt sẽ ntn?

 

Cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp ?

Cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp ?

Bất cứ chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng biết, để duy trì được dòng chảy tối ưu tiền mặt tốt cần phải giỏi tung hứng trên mọi mặt trong kinh doanh, quản lý chặt chẽ các khoản phải thu, tới việc tăng hạn mức nợ tín dụng, cho tới việc quản lý hàng tồn kho.

Lý luận và định hướng áp dụng ở Việt Nam theo nguyên tắc giá trị hợp lý

Lý luận và định hướng áp dụng ở Việt Nam theo nguyên tắc giá trị hợp lý

Luật Kế toán số 03/2003/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 17/6/2003 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2004 đã tạo hành lang pháp lý cho lĩnh vực kế toán. Trải qua hơn 13 năm triển khai thực hiện, bên cạnh những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, Luật cũng đã bộc lộ một số hạn chế cần sửa đổi để đáp ứng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng của nền kinh tế. Việc ban hành và sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế là rất thiết thực và có ý nghĩa khoa học. Trong các nội dung sửa đổi, có nội dung quan trọng được bổ sung đó là quy định giá trị hợp lý

Quy định mức phạt về nộp chậm các loại Tờ khai thuế?

Quy định mức phạt về nộp chậm các loại Tờ khai thuế?

THEO ĐIỀU ĐIỀU 9 CỦA THÔNG TƯ 166/2013/TT-BTC CÓ HIỆU LỰC TỪ NGÀY 1/1/2014 ĐỂ XỬ PHẠT ĐỐI VỚI HÀNH VI CHẬM NỘP HỒ SƠ KHAI THUẾ SO VỚI THỜI HẠN QUY ĐỊNH THÌ MỨC PHẠT CHẬM NỘP TỜ KHAI ĐƯỢC QUY ĐỊNH CỤ THỂ NHƯ SAU:

1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp chậm hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 01 ngày đến 05 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 01 ngày đến 10 ngày.

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ trên 10 ngày đến 20 ngày.

4. Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ trên 20 ngày đến 30 ngày.
......

Ngành kinh doanh và Kế toán có dễ xin việc sau khi ra trường?

Ngành kinh doanh và Kế toán có dễ xin việc sau khi ra trường?

Kế toán, ví dụ, dự kiến ​​sẽ tăng 11 % nhu cầu vào năm 2024, theo số liệu mới nhất được công bố của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, thêm 142.400 việc làm từ 2014 đến 2024.

Nhu cầu tuyển dung chuyên ngành thông tin quản lý khoa học và các lĩnh vực như quản lý dữ liệu là những lĩnh vực khác mà sẽ tiếp tục tăng cao với sự bùng nổ của việc sử dụng dữ liệu trong thế giới công nghệ.

Máy tính và hệ thống quản lý thông tin dự kiến sẽ tăng nhu cầu thêm 15% trong từ năm ​​ 2014 đến năm 2014 tức là thêm 50.000 lao động vào lĩnh vực này.

Tái cơ cấu ngân hàng

Tái cơ cấu ngân hàng

Được đánh giá cao nhất lần này có hai NH là TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và  TMCP Quốc tế (VIB). Hai nhà băng này được xếp chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất trong số 9 NH. Theo Moodys, VietinBank là NH có tầm quan trọng trong hệ thống tài chính NH của Việt Nam với thị phần tài sản khoảng 10% vào cuối năm 2013. Việc Chính phủ Việt Nam có khả năng hỗ trợ cao hơn đối với các NH lớn như VietinBank phản ánh sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô cũng như cán cân thanh toán được cải thiện và sự giảm thiểu các rủi ro bất ngờ từ ngành NH.  Vietinbank được đánh giá cao về sức mạnh tài chính và giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức B1, vốn vừa được hãng điều chỉnh lên vào tháng 7 vừa qua. Cùng với Vietinbank, một “anh cả” khác của ngành NH là  BIDV cũng khẳng định sức khỏe ở mức tín nhiệm B1 và triển vọng được đánh giá “ổn định” (cùng với mức “ổn định” của SHB ở mức xếp hạng tín nhiệm B3).

Về kê khai thuế của chi nhánh?

Về kê khai thuế của chi nhánh?

Trả lời văn bản số 2012001-GB ngày 09/02/2012 của Công ty TNHH Grobest Industrial Việt Nam về việc kê khai thuế của chi nhánh, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
- Khoản 1, Điều 9 Luật doanh nghiệp 2005 quy định về nghĩa vụ của doanh nghiệp: “Hoạt động kinh doanh theo đúng ngành, nghề đã ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;…”
- Điểm 3.3.c, Phần I Thông tư số 85/2007/TT-BTC ngày 18/7/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật quản lý thuế về việc đăng ký thuế quy định:

Quy định mới về bảo hiểm thất nghiệp

Quy định mới về bảo hiểm thất nghiệp

Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành môt số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, thời hạn người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp sẽ được kéo dài từ 7 ngày lên 3 tháng.

Cụ thể, tại Nghị định 127/2008/NĐ-CP, thời hạn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp là trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải đến cơ quan lao động để đăng ký.

Tại quy định mới, thời hạn này được kéo dài đến 3 tháng. Cụ thể: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.

Cũng theo quy định, hằng tháng, người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp đến thông báo với cơ quan lao động về việc tìm kiếm việc làm.