Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Tái cấu trúc cơ cấu tổ chức

I-TÁI CẤU TRÚC CƠ CẤU TỔ CHỨC

Xác nhập  các phòng ban trong công ty lại với nhau nhằm giảm chi phí quản lý ,tinh giảm nhân sự .

Phương pháp :

-          nhập phòng quản trị nhân sự với phòng hành chánh thành phòng HCNS .

-          hiệu quả giảm được 1 trưởng phòng và một số nhân viên ,vì vậy đòi hỏi nhân viên phải làm nhiều việc hơn ,đa dạng hơn

-          nhập phòng thiết kế và phòng mẫu lại với nhau : mục đích giảm chi phí quản lý và nhân sự mặt khác để hổ trợ công việc với nhau hiệu quả hơn

-          nhập phòng kế toán và phòng tài chánh thành phòng tài chánh –kế toán .

-          nhập phòng giao hàng và kho vận thành phòng kho vận .

-          nhập phòng tư vấn và phòng kỷ thuật lại với nhau .

Với cách làm này công ty đã  giảm được rất nhiều nhân sự và chi phí quản lý nhằm đối phó với tình hình khó khăn của doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng  .tuy nhiên để công việc thuận lợi thì công ty phải có những giải pháp hữu hiệu là sắp xếp hợp lý và đào tạo lại nhân viên cho phù hợp công việc mới .

II- CÔNG TÁC NHÂN SỰ :

Để công tác tái cấu trúc lại các phòng ban hiệu quả thì việc đào tạo và phân công nhân sự  tại các bộ phận phải hết sức khoa học thì mới mang lại hiệu quả cao .vì vậy công ty chúng tôi đã triển khai một số giải pháp cần thiết .

 1-  Rà soát lại nhân sự : nếu thấy những nhân sự nào không đáp ứng với công việc được giao thì cho đào tạo lại còn nếu không đáp ứng với yêu cầu thì giải quyết chế độ cho nghỉ việc .- những nhân sự lão thành nhưng có kinh nghiệm khả năng chuyên môn tốt  thì thành lập một ban cố vấn và đào tạo nhằm đào tạo tại chổ cho những nhân sự trẻ và tham mưu cho ban giám đốc  những ý kiến tốt nhất  .

2- Với phương pháp đào tạo tại chổ này ,thì công ty sẽ giảm chi phí đào tạo xuống mức thấp nhất có thể mà chủ động trong phân công nhân viên tham gia đào tạo không ảnh hưởng nhiều đến công việc  .

3- Thiết lập lại qui trình làm việc một cách khoa học giảm tối thiểu những trung gian (động tác thừa ) nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc .

4- Thực hiên văn hóa doanh nghiệp một cách triệt để nhằm nâng cao chất lượng dịch  vụ đối với khách hàng . nhằm nâng cao ý thức của nhân viên trong công việc sản xuất và dịch vụ khách hàng .

5- Với cách phân công lại nhân sự sẽ khai thác triệt để thời gian & năng lực làm việc của nhân viên mang lại hiệu quả kinh tế cao dẫn đến thu nhập người lao động tăng lên từ đó kích thích người lao động làm việc hết mình .

 

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.