Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Chiến lược xác định giá

altCõ lẽ bạn đã từng nghe câu: “Bất cứ thứ gì cũng có giá của nó”. Sản phẩm của bạn cũng vậy. Một chiến lược giá đúng không những cần nghiên cứu kỹ về đối thủ cạnh tranh, thị trường, yếu tố nội lực mà còn cần một chút kinh nghiệm, khả năng phán đoán tình huống.


Trước hết chúng ta cùng xem qua bốn chiêu thức định giá thường được sử dụng nhất.


1.Giá cao
.

Chiến lược này dựa trên tính năng đặc biệt và độc đáo của sản phẩm, dịch vụ. Khi đã xây dựng được lợi thế cạnh tranh rõ ràng và mạnh mẽ, bạn có thể sử dụng nó. Giá cao thường sử dụng với những chủng loại sản phẩm sang trọng như nước hoa. Bên cạnh đó, nó cũng áp dụng hiệu quả với một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường  như xe hơi Mercedes, BMW, khách sạn 5 sao Furama, hay cả những chuyến bay bằng chuyên cơ Concorde.


2.Giá thâm nhập.

Chiến lược này cố tình xác định mức giá thấp, nhằm chiếm được thị phần và thâm nhập dần vào thị trường. Sau khi mục tiêu thị phần ổn định, chúng ta sẽ tăng giá. Chắc các bạn còn nhớ, S- Telecom khi tung ra dịch vụ S – Fone với cách tính cước  từ giây thứ 11 đã chiếm được một thị phần tương đối đáng kể dù phải cạnh tranh với 2 “đại gia” lúc bấy giờ là Vina Phone và Mobi Phone.


3.Giá tiết kiệm
.

Chiến lược này cố gắng đạt được một mức giá thấp nhất có thể. Các khoản chi phí và đầu tư dành cho Marketing, sản xuất được hạn chế tối thiểu. Chất lượng sản phẩm thường chỉ cần ở mức chấp nhận được. Ở Việt Nam, các bạn cũng quen với loại mì gói bao giấy Hai Con Tôm của Miliket. Dù vật giá leo thang, nhưng loại mỳ này vẫn trung thành với sản phẩm giá rẻ để phục vụ bà con nông dân có mức thu nhập thấp ở các tỉnh.

 


4. Giá “hớt váng”

Tận dụng ưu thế cạnh tranh sẵn có để đưa ra mức giá cao nhất có thể. Tuy nhiên, ưu thế này không bền vững và lâu dài. Khi thị trường có nhiều nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm hơn, tất nhiên mức giá sẽ phải hạ xuống. Chiến lược này cố gắng thu được càng nhiều lợi nhuận càng tốt trước khi mức giá chung của thị trường giảm xuống.

Bên cạnh đấy, trên thực tế, người ta vẫn sử dụng  một số “chiêu thức” định giá khác tuỳ vào từng hoàn cảnh.


5.Giá nhằm vào tâm lý khách hàng.

Thường tạo ra tác động tích cực vào tâm lý khách hàng. Ví dụ, ai trong chúng ta  cũng biết 99.000 đồng và 100.000 đồng thật ra không cách biệt lớn về giá cả, nhưng 99.000 đồng vẫn mang lại cảm nhận tích cực hơn rất nhiều  về mặt cảm tính cho khách hàng.


6. Giá thành phần sản phẩm.

Nếu bạn có một loại sản phẩm hay dịch vụ, chiến lược giá này thể hiện giá trị từng phần trong loạt sản phẩm hay dịch vụ đấy. Ví dụ, quán café của bạn phục vụ điểm tâm gồm thức ăn và café sáng. Phần thức ăn giá 20.000 đồng, phần nước uống giá 15.000 đồng và giá của phần điểm tâm ấy là 35.000 đồng.


7. Giá phụ trội.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn khách hàng sẽ tiêu xài nhiều hơn khi họ bắt đầu có ý định mua. Trên thực tế, khách hàng sẵn sàng trả thêm cho các hãng hàng không một khoản tiền để được một chỗ ngồi cạnh cửa sổ hoặc 2 ghế cạnh nhau trên chuyến bay.


8. Giá “lệ thuộc”

Đối với một số sản phẩm đi kèm với nhau, nhà sản xuất thường bán dưới dạng gần như không sản phẩm này và thực sự thu lợi từ sản phẩm khác đi kèm. Ở Hội chợ Triển lãm Máy tính 2005 vừa qua, nhà sản xuất đã khiến người tiêu dùng ngạc nhiên khi tung ra chương trình khuyến mãi máy in giá chỉ 1USD. Trên thực tế, các nhà sản xuất máy in phun chủ yếu thu lợi từ mực in chứ không phải là máy in.


9.Giá “trọn bộ”

Chiến lược này, bạn có thể kết hợp các sản phẩm có liên quan thành một gói sản phẩm  và nó cũng rất hữu hiệu để tiêu thụ hàng tồn kho. Bạn có thể bán kèm kem và bàn chải đánh răng, chuột máy tính và tấm trải để lăn chuột. Điểm khác biệt với giá “lệ thuộc” là những sản phẩm chỉ có sự liên quan với nhau chứ không nhất định phải đi kèm và lệ thuộc vào nhau.


10.Giá khuyến mãi.

Sử dụng sản phẩm để quảng cáo sản phẩm đang trở nên phổ biến. Hẳn bạn hãy còn nhớ những câu như “ Mua một tặng một” hay “Mua một được ba”. Thẻ Internet, bánh trung thu là những mặt hàng thường hay sử dụng chiến lược này.


11. Giá theo vùng.

Với chiến lược này, bạn sẽ định giá sản phẩm tuỳ theo từng vùng địa lý, vào độ cung cầu của thị trường, độ quý hiếm của sản phẩm… Rau cải và hoa từ Đà Lạt chuyển xuống thành phố HCM thường đắt hơn nhiều.

Trên thực tế, chúng ta sẽ gặp nhiều “tuyệt chiêu”, thậm chí là “quái chiêu” mới hay “ biến chiêu”. Tuy nhiên, nếu đã hiểu rõ những “chiêu thức” trên, bạn có thể xác định chiến lược giá phù hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Chúc bạn thành công.

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.