Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

 

Kế hoạch kinh doanh rõ ràng

 

Công việc kinh doanh của bạn sẽ hoạt động thế nào trong 5 năm hay 10 năm tới? Doanh thu ước tính trong năm đầu tiên của bạn là bao nhiêu? Kế hoạch mở rộng của bạn thực hiện thế nào? Một chiến lược dài hạn là điều cần thiết để bạn bắt đầu thực hiện một dự án kinh doanh.
Sự tự phát hay ngẫu nhiên có thể rất thú vị, nhưng nó sẽ kết thúc trong nước mắt, nếu bạn không dùng thời gian để xây dựng một kế hoạch kinh doanh vững chắc.
  

Thương hiệu

    Thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh của bạn. Thương hiệu có thể là một tác nhân giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn nhưng cũng có thể khiến nó thất bại. 
    Hiện tại, có nhiều công ty thực hiện dịch vụ thiết kế, chọn tên hiệu theo phong thủy,… Tuy nhiên, cuối cùng nó vẫn là quyết định của bạn. Bạn có thể chọn tên liên quan đến dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc không liên quan. Và dù chọn cái gì thì cũng phải đảm bảo được 2 tiêu chuẩn: Độc đáo và dễ nhớ.

Tạo lập mối quan hệ

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn phải xác định đối tượng cần xây dựng quan hệ. Hãy nhớ rằng, mạng lưới quan hệ càng rộng, càng bền chặt, càng mang lại nhiều thuận lợi cho công việc kinh doanh của bạn. Khi đã tạo lập được quan hệ, bạn phải duy trì và nuôi dưỡng chúng bằng sự chuyên nghiệp và thái độ thân thiện.

Tiếp thị và tiếp thị

   Công việc kinh doanh của bạn sẽ không thể tiến được xa nếu khách hàng không biết đến bạn. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc đưa sản phầm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Có nhiều hình thức tiếp thị cho bạn lựa chọn như quảng cáo, tiếp thị trực tuyến, email, điện thoại,…
    Thông thường truyền miệng là cách tốt nhất để công việc kinh doanh nhỏ được chú ý. Vì vậy, hãy chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá cả, thái độ chuyên nghiệp của nhân viên,…
   

Tìm một ngân hàng tốt
    Rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh hay những doanh nghiệp nhỏ đều cần vốn để bắt đầu kinh doanh và lúc này, ngân hàng là lựa chọn tốt. Hầu hết các ngân hàng đều có các khoản vay dành cho người mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tận dụng nguồn tài chính này một khi đồng vốn còn eo hẹp. Tuy nhiên, bạn cần phải làm việc thường xuyên với nhân viên tín dụng của ngân hàng để đảm bảo tài chính của bạn vẫn trong tầm kiểm soát.

Tìm hiểu về luật
    Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp về pháp luật để đảm bảo công việc kinh doanh của bạn tuân thủ pháp luật và các quy định cần thiết. Bạn có thể thuê các công ty luật hay tự tìm hiểu tại cơ quan quản lý lĩnh vực kinh doanh của bạn.
    Bạn cũng cần liên tục cập nhật các quy định mới của chính phủ, địa phương.

Giá cả hợp lý

Khi mới bắt đầu kinh doanh, đừng cố gắng tìm kiếm lợi nhuận lớn, bởi chúng sẽ giết chết công việc kinh doanh non trẻ của bạn. Bạn cần phải nghiên cứu thị trường, tham khảo giá của đối thủ cạnh tranh để giá sản phẩm của bạn không quá cao hay quá thấp so với đối thủ.

 

 

Nhân viên
    Nếu bạn muốn công việc kinh doanh suôn sẻ, bạn cần một đội ngũ nhân viên làm việc tốt. Đối với một số ngành nghề, kiến thức chuyên môn không phải là yếu tố quyết định mà điều quan trọng chính là sự nhiệt tình và cầu tiến. Tùy từng vị trí và lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn nhân viên sao cho phù hợp. Bạn có thể tự đăng tuyển và tìm các ứng viên hay thuê một công ty khác tìm nhân viên giúp bạn.

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.