Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Mười bước sơ đẳng nên tiến hành trước khi viết kế hoạch kinh doanh

Viết một bản kế hoạch kinh doanh có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Vì thế, sẽ có lợi chi bạn nếu dành thời gian chuẩn bị với 10 bước sơ đẳng sau đây:

1. Tự hỏi mình tại sao lại viết bản kế hoạch kinh doanh này? Nhằm tăng nguồn vốn hay làm đường lối chỉ đạo cho hoạt động của doanh nghiệp?

2. Liệt kê các mục đích khi khởi nghiệp và xác định vị trí của doanh nghiệp trong vòng ba đến năm năm tới.

3. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu.

4. Viết mục lục để biết chính xác mình cần những phần nào cho nghiên cứu và tìm dữ liệu hỗ trợ.

5. Lập danh sách các dữ liệu cần nghiên cứu. Thí dụ, bạn cần số liệu thống kê về đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, thị trường, v.v…
Girl xinh văn phòng Gtax ► nhảy Gangnamstyle tại Saigon Trade Center {youtube}JbpMPcB4zMA{/youtube}

Giảm 50% giá trị hợp đồng cho 1 năm đến 31 - 08 - 2012 Gọi 08.22.203.868

6. Liệt kê các nguồn tư liệu nghiên cứu hữu ích nhất, ví dụ như Hoovers, D&B, hay AllBusiness.com.

7. Lập danh sách ban giám đốc. Nếu bạn không chắc chắn về khả năng tham gia của ai đó, đã đến lúc xác minh xem họ có tham gia được không. Thu thập dữ liệu về lý lịch của mỗi người. Xem bài Chú trọng những nhân lực chủ chốt trong kế hoạch kinh doanh của bạn để biết thêm chi tiết về những thông tin cần tìm hiểu.

8. Bắt đầu tổng hợp tất cả các văn bản tài chính chủ chốt. Sau này bạn có thể xác định những văn bản nào sẽ được sử dụng trong kế hoạch kinh doanh.


9. Đọc những kế hoạch kinh doanh mẫu. Vì đã có vô số những bản kế hoạch kinh doanh ra đời trước kế hoạch của bạn, không cần phải tự sáng tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ. Hãy tìm kiếm các kế hoạch kinh doanh cho các doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng nhất so với doanh nghiệp của bạn để làm mẫu. Bạn còn có thể nói chuyện với các chủ doanh nghiệp khác, những người đã viết kế hoạch kinh doanh trước đó và tìm kiếm lời khuyên từ họ.

10. Xác định chương trình phần mềm nào bạn sẽ sử dụng để viết bản kế hoạch. Bạn có thể sử dụng bất cứ phần mềm nào từ một chương trình soạn thảo văn bản đơn giản đến một phần mềm chuyên dùng để viết kế hoạch kinh doanh. Bạn cần sử dụng cái phù hợp nhất với nhu cầu và sự thoải mái cho bạn. Hãy xem bài Sử dụng các chương trình phần mềm để viết kế hoạch kinh doanh để biết thêm thông tin.

Giảm 50% giá trị hợp đồng cho 12 tháng đến 31 - 08 - 2012

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,