Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

 Quản trị chiến lược

sadsad

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

  

Tin cậy và giao việc cho người khác

  Sếp thường cầu toàn. Và hình như ông sếp nào cũng thích như vậy. Công việc đạt hiệu quả tối đa, nhân viên quy củ và các kế hoạch được thực hiện chính xác với hiệu quả cao. Sếp nào chả mong muốn thế. Nhưng cầu toàn mà không biết chọn người, không tin cậy để giao việc điều hành từng mảng, thì chắc chắn công ty sẽ chỉ phát triển ở tầm thấp. Hãy tưởng tượng, sếp làm sao có đủ thời gian để tham gia vào tất cả các cuộc thảo luận về ý tưởng của một mẫu quảng cáo sản phẩm mới, đọc từng phần chi tiết của kế hoạch truyền thông hay xem các kế hoạch đón tiếp khách trong hội nghị khách hàng. Sẽ có từng người thích hợp, phụ trách từng bộ phận, có thể kiểm soát chi tiết tốt hơn hẳn sếp.

  

Lập kế hoạch tài chính chủ động

  Khi sếp loay hoay bị động với ngân sách thiếu hụt của công ty, lương tháng của nhân viên vẫn còn treo đó, stress có cơ hội tấn công mạnh nhất. Căng thắng sẽ tăng lên nhiều lần, khi cùng lúc các kế hoạch marketing hay PR cần được duyệt. Nếu luôn chủ động và giải quyết nhanh gọn những khoản chi kể cả bất thường, sếp sẽ ít khi chịu áp lực về tài chính. Lúc nào nhân viên cũng sẽ thấy sếp có thể lắng nghe và truyền đạt đều tốt như nhau.

  Làm gì để luôn đạt thế chủ động về tài chính, sếp sẽ là người biết rõ hơn cả giám đốc tài chính của công ty. Cổ phần, luôn là phương pháp thông minh và phổ biến nhất. Vay vốn ngân hàng với các kế hoạch kinh doanh khả thi... cũng là một lựa chọn không lạ.

  

Sống lành mạnh và biết chăm sóc bản thân

  Các nhân viên sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi gặp sếp tươi tỉnh, chỉn chu và tràn đầy sinh lực. Hãy tưởng tượng, ngày đẹp mà phải nhìn thấy sếp hốc hác, nhợt nhạt, xốc xếch sau những bữa nhậu quên sầu từ đêm trước hay mệt mỏi, ủ rũ vào cuối buổi chiều…chả có gì hay!

  “Chiều nay, chuẩn bị giày, tôi với cậu làm vài vòng quanh sân vận động…”, nghe sếp rủ thế, là đã thấy khỏe khoắn và yêu đời. Chăm tập thể thao, quần áo, trang trọng và lịch lãm, sếp thấy hài lòng với bản thân thì nhân viên cũng dễ chịu, tin cậy và làm việc thoải mái hơn.

  

Hài hước đúng lúc và vừa đủ

  Hài hước cũng giống như một chút muối trong nồi súp, quá tay thì mặn, mà chưa đủ thì nhạt. Hài hước làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn, người ta tiếp nhận những lời phê bình dễ dàng hơn, và sếp hài hước sẽ dễ làm cho không khí trong công sở bớt căng thẳng, hiệu quả làm việc cao trông thấy. Nhân viên tin cậy, gần gũi với các sếp hài hước hơn là những người cau có, khó chịu đương nhiên là vậy. Nhưng hài hước mà vẫn nghiêm túc, không chỉ là khả năng bẩm sinh của các sếp, mà còn là nghệ thuật lãnh đạo mà bạn có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm. Hài hước không đúng chỗ, sẽ làm cho ranh giới cần thiết giữa sếp và nhân viên mất đi. Nguy cơ “cá đối bằng đầu” sẽ làm cho đối tác hoặc người xung quanh nhìn nhận công ty bạn “thiếu chuyên nghiệp”.

Lạc quan và tự tin

  Các nhân viên là những người làm việc cùng sếp, trực tiếp thực thi những ý tưởng và kế hoạch của công ty, nên hơn ai hết họ hiểu sâu sát tình hình kinh doanh, kế hoạch phát triển sẽ có bao nhiêu phần trăm thành công. Tầm nhìn của sếp rộng, bao quát và xa hơn nhưng nhân viên và các báo cáo hàng ngày, hàng tuần của anh ta chính là cơ sở để những lạc quan và tự tin của sếp trở nên không hoang tưởng. Nhưng nhân viên, cũng sẽ hết sức tin cậy và ngưỡng mộ người lãnh đạo biết lạc quan một cách có cơ sở, họ nói rằng: "Sếp tôi có tầm nhìn xa". Sự lạc quan và tự tin, luôn cần thiết cho mỗi người, đặc biệt, khi người đó ở vị trí lãnh đạo vì nó luôn có khả năng lan truyền cho mỗi người trong ê-kíp của anh ta. Sự lạc quan sẽ giúp cho áp lực của người bận rộn trở nên nhẹ nhàng hơn, cân bằng hơn.

Sưu tầm

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Các phương tiện giao tiếp cơ bản

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật. Nó dựa vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Kinh nghiệm quản lý thời gian (2)

Thiếu những mục tiêu, tham vọng hay định hướng cụ thể, xu hướng chung sẽ là bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để làm những công việc nhỏ dễ dàng, không còn đủ thời gian và sức lực cho những công việc lơn hơn, khó khăn hơn và có lẽ cả những dự án quan trọng hơn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh Nghiệp

Cạnh tranh là một trong những quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa và là đặc trưng của kinh tế thị trường. Tuy nhiên do cách tiếp cận khác nhau, bởi mục đích nghiên cứu khác nhau, nên trong thực tế có nhiều quan niệm khác nhau về cạnh tranh.

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Lời khuyên cho những người khởi nghiệp

Đứng trước những thách thức của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp và văn phòng đại diện đã lựa chọn giải pháp văn phòng ảo để hoạt động

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Lời khuyên cho người khởi nghiệp kinh doanh

Không dễ khi bắt đầu một công việc kinh doanh và bạn chẳng thể thành công nếu trông chờ phép màu. Một kế hoạch thực hiện rõ ràng, chiến lược kinh doanh khả thi sẽ là bước đầu giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho người khởi nghiệp:

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống của Sếp

  Là sếp, không ai dám nói rằng mình rảnh, như thế chả hóa công ty không ăn nên làm ra, không phát triển? Nhưng nếu suốt ngày chỉ bù đầu với công việc, công việc trộn stress triền miên, nhân viên cũng sẽ không thể trụ lâu. Sếp bạn đã làm gì để có thể cân bằng cuộc sống, tạo nên một không khí tuyệt vời nơi công sở ?

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị

Lý thuyết tâm lý xã hội trong quản trị, còn gọi là lý thuyết tác phong, là những quan điểm quản trị nhấn mạnh đến vai trò của yếu tố tâm lý, tình cảm, quan hệ xã hội của con người trong công việc. Lý thuyết này cho rằng, hiệu quả của quản trị do năng suất lao động quyết định, nhưng năng suất lao động không chỉ do các yếu tố vật chất quyết định mà còn do sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý, xã hội của con người.

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Lập bảng mô tả công việc có hiệu quả

Bảng mô tả công việc chỉ đơn giản tóm tắt những trách nhiệm và kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều nhà tuyển dụng ”tuyển nhầm” nhân viên chỉ vì không chú trọng hoặc không biết cách viết bảng mô tả công việc hiệu quả.