Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Trả đũa trong kinh doanh: Hận thù chỉ có khổ đau,...

 Mong trả đũa những người đã "có lỗi" với mình là bản năng tự nhiên của con người. Theo các nhà khoa học, thói quen và suy nghĩ này đang càng được tăng cao vì hoàn cảnh và cuộc sống hiện tại.

Tuy nhiên, trong cả kinh doanh và trong cuộc sống, chúng ta dựa vào đâu để có thể chiến đấu chống lại những ham muốn tiêu cực đó. Và đây là những lí do khiến bạn sẽ phải thực sự suy ngẫm về vấn đề "trả đũa" trong kinh doanh là cần thiết hay không.

Trả thù người khác, chính bạn cũng bị tổn thương!

Nhiều nghiên cứu đã thống kê, hầu hết những trường hợp trả đũa trong kinh doanh hay đời sống luôn... phản tác dụng. Đặc biệt là trong kinh doanh, thứ bạn cần nhất chính là uy tín.

Mặc dù bạn không hề sai trong tình huống đó nhưng bản thân bạn sẽ bị người khác đánh giá vì phản ứng của mình. Những hình ảnh lộng lẫy, uy tín của bạn trong mắt đối tác rất có thể sẽ tiêu tan chỉ trong phút chốc, nếu bạn có ý định trả đũa 1 ai đó. Đừng để sự nhỏ mọn và nhạy cảm của bản thân làm sụp đổ mọi hình tượng dễ dàng như vậy.

Hãy nhớ rằng, không ai để ý đến hoàn cảnh của bạn

Sự thật là như vậy! Người ta sẽ chẳng để ý đến những vấn đề mà 1 doanh nhân như bạn gặp phải. Đối tác tiềm năng, các nguồn phương tiện truyền thông sẵn sàng đánh giá khi bạn có hành động "không đúng mực" mà không cần nghe bạn nêu lí do là gì.

Hành vi đó có vẻ hoàn toàn hợp lý vào trường hợp của bạn, nhưng người bên ngoài nhìn vào thì lại không thể hiểu được. Hãy nhớ, trong kinh doanh "lấy độc trị độc" chỉ chứng tỏ việc thiếu suy nghĩ mà thôi.

Câu chuyện luôn có 2 hướng, hãy chắc chắn rằng bạn đủ bình tĩnh và thông tin để phán xét

Đầu óc sáng suốt luôn là 1 yếu tố được đánh giá rất cao trong cuộc sống. Cùng với đó, khả năng giữ bình tĩnh để khám phá đầy đủ thông tin về những lỗi lầm, thiếu sót và điểm yếu của bản thân hay ai đó là hoàn toàn vô giá.

Khi làm việc cũng vậy, ai trong chúng ta cũng có thể mắc sai lầm, nếu có thể hãy cố gắng nghe họ trình bày và giải thích.

Đến khi đó, bạn mới có đủ thông tin cần thiết về vấn đề để đánh giá câu chuyện, đừng nên áp đặt mọi suy nghĩ tiêu cực ngay khi chưa nghe toàn bộ sự việc.

Không có gì là trong cuộc sống là vĩnh cửu, nay bạn - mai thù, chúng ta sẽ chẳng thể biết trước được

Cuối cùng, và có lẽ cũng là quan trọng nhất, lý do để chúng ta nên rộng lượng hơn đó là vì trái đất này vốn "nhỏ bé".

Con người thay đổi trong chớp mắt, người hôm nay là kẻ thù, một ngày có thể sẽ là đồng minh thân tín nhất của bạn.

Suy nghĩ về việc đối xử với "kẻ thù", đó là lúc bạn đã có những ấn tượng với họ, dù tốt hay xấu, những điều đó cũng sẽ trôi qua theo thời gian và kết quả thì không ai có thể nói trước được.

Vậy tại sao không đề ra cho bản thân một tư tưởng sống hiện đại hơn? Bớt thù thêm bạn, chẳng phải cuộc sống, hay cụ thể là việc kinh doanh của chúng ta sẽ thuận lợi hơn sao?

Theo Trí Thức Trẻ

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,