Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Ví dụ Lập kế hoạch kinh doanh P1 (GVHD Võ Thị Quý)

* Khởi nguồn ý tưởng:

 Từ khi con người xuất hiện trên trái đất, ăn uống đã là 1 nhu cầu cấp thiết và không thể thiếu. Trải qua quá trình phát triển của xã hội, nhu cầu đó mỗi lúc một thay đổi và ngày càng đòi hỏi cao hơn. Khi kinh tế nước ta còn yếu, người dân vẫn còn nghèo thì nhu cầu ăn uống chỉ dừng lại ở mức ăn no, ăn đủ. Song đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống ngày một nâng cao, vì thế con người cũng đòi hỏi nhiều hơn trong việc ăn uống. Ngày nay, ăn uống không chỉ còn là ăn no, ăn đủ mà phải là ăn ngon, an toàn, đảm bảo sức khỏe và còn đầy đủ chất dinh dưỡng…Từ lâu người ta đã thường nói "Ăn uống không rau như đau không thuốc" ýmuốn nhấn mạnh tầm quan trọng của rau quả đối với đời sống con người.Rau là thực phẩm không thể thiếu trong đời sống con người, là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tuy nhiên gần đây, số vụ ngộ độc thực phẩm đang tăng vọt và số lượng người nhập viện cấp cứu ngày càng nhiều mà nguyên nhân được xác định là do dùng rau không an toàn . Theo kết quả khảo sát vi trùng do trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM thực hiện trên 100 mẫu rau bán tại thành phố Hồ Chí Minh thì có 97 mẫu nhiễm kí sinh trùng, trong đó có cả các mẫu lấy tại các siêu thị [1].

Thêm nữa, người trồng rau chưa có ý thức trách nhiệm về sản phẩm rau của họ, điển hình là ngày nay, nông dân thường sử dụng nước bị ô nhiễm để tưới rau, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân vô cơ, dùng thuốc kích thích tăng trưởng để rút ngắn thời gian canh tác, …và đặc biệt là không chú ý đến thời gian cách ly sau khi phun thuốc .

Nhu cầu thị trường rau sạch đang phát triển, nguồn cung cấp rau sạch không đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ở nông thôn, mỗi gia đình có thể tự trồng rau an toàn tại nhà, còn đối với người dân thành phố, quỹ đất cho sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất rau nói riêng ngày càng bị thu hẹp, trong khi nhu cầu về rau xanh ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng.

Xuất phát từ thực tế trên, nhóm quyết định đầu tư nghiên cứu khả thi cho dự án “công tykinh doanh hệ thống trồng rau không dùng đất tại nhà”. Trồng rau tại nhà vừa là một thú giải trí, vừa bổ sung thêm rau trong các bữa cơm. Người dân thành thị có thể tận dụng hoảng không gian ở hàng hiên, sân thượng, hay hành lang trong chung cư, có thể có một vườn rau nho nhỏ. Bên cạnh đó, với công nghệ trồng rau không dùng đất, cây rau sinh trưởng phát triển tốt, năng suất rau tăng 1,5 lần so với sản xuất trên đất, rút ngắn thời gian sinh trưởng 5 - 7 ngày/vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,...

Với tiêu chí : “Rau sạch cho mọi nhà” Nhóm mong muốn đem lại những gì tốt nhất cho sức khoẻ và mang lại nhiều niềm vui hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình. Với đội ngũ nhân viên xuất sắc, trẻ trung, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cây trồng đặc biệt là về trồng rau sạch tại nhà, trồng rau sân thượng sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất luợng tốt nhất, chi phí rẻ nhất, thời gian phục vụ nhanh nhất,…

* Giá trị của ý tưởng.

- Tạora nguồn lợi nhuận lớn và thỏamãn được ham muốn kinh doanh của bản thân.

- Giúp cho hộ gia đình có nguồn rau sạch cho nhu cầu hàng ngày, đảmbảo tốt nhất sức khỏe cho khách hàng.

- Đem lại màu xanh, cải thiện bầu không khí cho gia đình.

- Tạo niềm vui, hứng thú cho người trồng rau, đem lại sự thư giãn.

- Góp phần làm chất lượng rau sạch của Việt Nam ta ngày một tăng.

- Cung cấp khoảng không gian xanh cho đô thị hiện đại, nâng cao ý thức về môi trường

* Quy mô thị trường :

Tốc độ đô thị hóa quá nhanh, đất nông nghiệp dần biến thành công xưởng, nhà máy, chung cư…, ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí, diện tích trồng rau bị thu hẹp dần. Trước sự hấp dẫn của lợi nhuận nhiều nông dân sản xuất trồng rau cung cấp cho thị trường đã lạm dụng quá nhiều vào các loại chất kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật sử dụng cho rau trồng, điều này khiến cho rau xanh trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước thực tại đó nhu cầu tự trồng rau tại mỗi gia đình trở thành là một yêu cầu tất yếu.
- Tỉ lệ đô thị hóa ở Việt Nam ngày càng tăng, cụ thể như sau:  
+ Năm 1999 là 23,6%; 
+ Năm 2004 là 25,8%; 
+ Năm 2010 là 33%;
+ Đến năm 2025 sẽ đạt đến 45%
- Tỉ lệ dân số đô thị cũng ngày càng tăng :
+ Năm 2008< 40%, 
+ Năm 2010: 56-60%; 
+ Đến năm 2020 dự báo là 80%. 
Trong 7 năm qua (2000-2007), đô thị hóa và công nghiệp hóa đã thu hồi trên 500.000 ha đất, chiếm trên 5% đất nông nghiệpViệt Nam, nguy cơ đất nông nghiệp đang ngày càng bị thu hẹp đã dần dần thấy rõ, an ninh lương thực của nước ta có nguy cơ bị đe dọa trong 10 năm tới. 
Rau là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Nhưng để yên tâm với  “ Rau An Toàn” là điều không dễ. Chị em phụ nữ, đặc biệt những người có con nhỏ thật sự lo lắng khi mua rau ở chợ, thậm chí là rau trong siêu thị.
 

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,