Cho Thuê Văn Phòng Ảo, Văn Phòng Chia Sẻ tại các toà nhà hạng A, trung tâm tp.hcm

Ví dụ Lập kế hoạch kinh doanh P2 (GVHD Võ Thị Quý, ĐHKT-TPHCM)

** Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng: 
Để biết được nhu cầu của khách hàng và quan điểm của khách hàng vềnhững sản phẩm sắp có mặt trên thị trường, nhóm đã tiến hành nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường về sử dụng hệ thống vườn treo thủy canh trong gia đình và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hệ thống trồng rau thủy canh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. 
Phiếu khảo sát nhu cầu về hệ thống trồng rau thủy canh trong gia đình tại Thành Phố Hồ Chí Minh được trình bày ở phụ lục 1. Kết quả khảo sát như sau: 
- Tỷ lệ biết đến hệ thống trồng rau thủy canh đạt 20%
- Các kênh thông tin chính được sử dụng khi các khách hàng muốn tìm hiểu về hệ thống trồng rau thủy canh là: internet (80%), tivi (50%) và báo, tạp chí (45%)
- Những lí do khiến người tiêu dùng vẫn chưa muốn dùng sản phẩm được đánh giá quan trọng nhất là: Sản phẩm quá mới, không biết được chất lượng.
- Số lượng các đối tượng nghiên cứu có ý định sử dụng sản phẩm đạt 55%.
Từ kết quảđiều tracho ta thấy được nhu cầu với hệ thống trồng rau thủy canh là tương đối lớn lượng khách hàng hiện tại và kháchhàng tiềm năng là cũng khá cao, đảm bảo được việc kinh doanh lâu dài =>Đây là mộtthị trường không phải mới nhưng tiền năng là rất lớn.
** Khách hàng mục tiêu: 
- Nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là những hộ gia đình có thu nhập khá ( từ 12 triệu/tháng trở lên ) vì phải tốn chi phí để duy trì sự hoạt động của hệ thống như điện, nước, dung dịch thủy canh , phí bảo trì ……..
- Những gia đình có người lớn tuổi từ 50 trở lên sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm lo cho bữa cơm gia đình , vừa xem việc trồng cây thủy canh như một hình thức giải trí .
 

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh? (Phần hai)

Bán hàng, ngày nay không chỉ đơn thuần là hành vi đưa hàng ra thu tiền về. Đó là quá trình từ quảng cáo tiếp thị để khách hàng biết đến sản phẩm, làm quen với sản phẩm... Người bán hàng thành công là người khiến khách hàng gắn bó với bạn mãi mãi.

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển tăng trưởng tập trung

Một thời, nói đến taxi, người ta nghĩ ngay đó là mailinh, với màu xanh hy vọng, nhưng đó là thời mà kinh tế thịnh vượng, không gặp bão khó khăn, nhưng những năm gần đây, khi nền kinh tế đi xuống, kéo theo sự đầu tư dàn trải, không tập trung vào thế mạnh vốn có của mình, Mailinh

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ,

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Các chiến lược cạnh tranh, nội dung, So sánh sự khác nhau, Ưu nhược điểm, khi nào thì vận dụng

Chiến lược chi phí thấp nhất :
Mục tiêu của công ty theo đuổi chiến lược chi phí thấp là tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm với chi phí thấp nhất. 
 
Đặc điểm: 
Tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì ?

Để có ý nghĩa mục tiêu phải có bốn đặc tính.
Thứ thất, một mục tiêu được coi là thiết lập tốt nếu nó chính xác và có thể đo lường.

Quạ đen và Chim Ưng

Quạ đen và Chim Ưng

Ở đời làm gì cũng phải biết năng lực của bản thân, đừng mù quáng để rồi chuốc lấy thất bại”.

Có một người chăn cừu nuôi cả nghìn con cừu trong nông trường, ông ta và các con đều sống ở đó. Người chăn cừu có hai người hàng xóm, Chim Ưng và Quạ. Chim Ưng làm tổ trên vách đá, suốt ngày nhìnchằm chằm vào đàn cừu. Còn Quạ thì làm tổ trên một cái cây nhỏ trên núi. Mỗi khi khát nước, Quạ đều bay xuống nông trường uống nước của cừu. Người chăn cừu cứ như vậy bình an sống cùng hai người hàng xóm.

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA nhà bán lẻ hàng đầu

IKEA có lẽ là nhà bán lẻ toàn cầu thành công nhất thế giới. Được thành lập bởi Ingvar Kamprad tại Thụy Điển vào năm 1943 khi ông chỉ mới 17 tuổi, ngày nay siêu thị bán đồ gia dụng này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 230 cửa hàng tại 33 quốc gia, đón tiếp 410 triệu khách hàng mua sắm mỗi năm và thu về 14,8 tỷ EURO (tương đương 17,7 tỷ USD). Bản thân Kamprad, ông chủ tập đoàn tư nhân này, được đồn đại là người giàu nhất thế giới.

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Tư duy biện chứng trong kinh doanh

Phép biện chứng duy vật” là học thuyết về sự vận động, phát triển của chính thế giới vật chất cũng như của ý thức con người phản ánh thế giới đó. Chúng ta cần tránh 2 thái cực sai lầm là xem thường triết họctuyệt đối hóa vai trò triết học vì nó sẽ dẫn đến kết quả là dễ bị mất phương hướng, thiếu tầm nhìn, thiếu chủ động và kết quả là dễ bị vấp vá, thất bại. Trong thực tế, các lợi ích của phép biện chứng chưa thể hiện rộng rãi như khả năng của nó. Vì,